เลขเด็ดงวดวันที่ 1/11/65 งานบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังสุพรรณบุรี

เลขเด็ดงวดวันที่ 1/11/65 งานบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังสุพรรณบุรี

คนไทยจำนวนมากเข้าวัดทำบุญ เป็นพิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดงานหนึ่ง วันนี้เป็นวันดีที่จะมาทำบุญ ทำให้คอหวยต่างพากันมาจะอธิษฐานขอให้โชคดีและมีชีวิตที่ดีขึ้น สมัยก่อนมีประเพณีไทยให้ทำบุญในวันนี้ ผู้คนจะไปวัดและสวดมนต์เพื่อโชคลาภ สุขภาพ และอายุยืน พวกเขายังจะถวายอาหาร เงิน และของกำนัลอื่น ๆ แก่พระสงฆ์เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ เป็นงานที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีการทำบุญของชาวไทย

การที่ผู้คนแห่ไปวัดและอธิษฐานขอให้มีโชคลาภ สุขภาพ และอายุยืนยาว พวกเขายังจะถวายอาหาร เงิน และของกำนัลอื่น ๆ แก่พระสงฆ์เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ เป็นวัน ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งถือเป็นวันโชคดี ในวันพิเศษนี้ มีคนมาทำบุญหน้าวัดโป่งพรานอินทา จ.สุพรรณบุรี กันเป็นจำนวนมาก เรื่องราวพูดถึงนักแสดงและดาราร้ายที่มาร่วมงานด้วย ดูเลขเด็ด 1/11/65 พิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ วัดชื่อดังในจังหวัดสุพรรณบุรี ดารา และประชาชนเข้าร่วมทำบุญ ที่วัดโป่งพรานอินทร์ หมู่ 7 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

พิธีบูชา ท้าวเวสสุวรรณ เป็นพิธีที่มีชื่อเสียงและสำคัญที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นงานประเพณีไทยที่จัดขึ้น ของทุกปี เทศกาลนี้มีการเฉลิมฉลองมานานกว่า 400 ปี พิธีทำบุญจัดขึ้นทุกปีที่วัดโป่งพรานอินทา ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองสุพรรณบุรีประมาณ 12 กิโลเมตร ซึ่งกินเวลาห้าวันเริ่มต้นด้วยขบวนจากวัดกลางศรีเวียงไปยังวัดโป่งพรานอินทา เชื่อกันว่าผู้ที่ร่วมขบวนนี้จะมีโชคลาภในภายภาคหน้า พิธีทำบุญสี่วันและดำเนินงานของทุกปีที่วัดโป่งพรานอินทาซึ่งอยู่ห่างจากเมืองสุพรรณบุรีประมาณ 12 กิโลเมตร

พาส่อง เลขเด็ด 1/11/65 พิธีบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ วัดดังสุพรรณบุรี

นักแสดงดาวร้ายและประชาชนร่วมบุญคับคั่ง ที่วัดโป่งพรานอินทร์ หมู่ 7 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการจัดงานบุญกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 และงานบวงสรวงเททองหล่อ ท้าวเวสสุวรรณ ปางประทานทรัพย์ ขนาดความสูง 309 เซนติเมตร เป็นปางบนอาสนะนั่งยกเท้าขวา ห้อยเท้าซ้าย มือขวาถือถุงเงิน มือซ้ายถือกระบองวางพาดไปที่เข่าขวา โดยมีสาธุชนเข้าร่วมงานบุญกันอย่างคับคั่ง รวมถึงนักแสดงดาวร้าย มังกร ลูกพ่อแก่ ลามะ เสือเข้ม มาร่วมออกโรงทานแจกแก่ผู้มาร่วมงาน พร้อมทั้ง ปองขวัญ ดอกกระโดน ศิลปินตลกก็มาร่วมทำบุญด้วย

โดยพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ได้มีการตั้งเครื่องบูชาหัวหมู ไก่ กุ้ง ปลา อาหารคาว-หวาน โดยมีพราหม์ครู และอฤฤาษี เจ้าแห่งอาคมจาก จ.ปทุมธานี เข้าร่วมพิธี ซึ่งระหว่างทำพิธี ผู้ร่วมงานบางคนมีอาการตัวสั่นคล้ายของขึ้น พระมหารัตนโชติอติวิโร เจ้าอาวาสวัดโป่งพรานอินทร์ ได้พรมน้ำมนต์ให้อาการจึงสงบซึ่งในพิธีมีการทำน้ำมนต์ ชาวบ้านได้มาส่องเลขเด็ดในขันน้ำมนต์ด้วย ซึ่งชาวบ้านต่างเห็นเลข 2 – 3 – 7 จากนั้น พระมหารัตนโชติอติวิโร พร้อมนักแสดงดาวร้าย ได้แจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

 จากนั้นในการแห่กฐินมีการนำพญาควายเผือก 3 ตา ของสำนักฤาษีเกรียงไกรมาร่วมแห่กฐิน สร้างมหาบุญ โดยได้รับความสนใจจากผู้มาร่วมทำบุญที่มาขอถ่ายภาพกับพญาควายเผือก 3 ตาเป็นจำนวนมาก ซึ่งยอดกฐินสามัคคีปีนี้ได้ยอดทั้งสิ้น 1,417,476 บาท


Posted

in

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *